Sống trẻ

Ơn ta đủ cho con

nguoi con yeu dau
168 views

Linh mục Giuse Nguyễn Hạ Huy

“Tuần trăng mật” của tôi mở đầu và kết thúc bằng thánh lễ tạ ơn tại Nhà thờ Chánh tòa Quy Nhơn thân yêu, với biết bao cung bậc cảm xúc, nhưng trên hết vẫn còn đó sự ngỡ ngàng trước thánh chức Linh mục mà Chúa đã ban.

Quả thật, đã nhiều lần dự các thánh lễ tạ ơn, lời Chúa kể về việc chỉ có người xứ Samari quay lại tạ ơn Thiên Chúa, nghe sao nhàm chán chẳng dính dáng gì đến cuộc đời mình. Thế nhưng, với thiên chức Linh mục, đặc biệt qua những ngày này, tôi cảm thấy “sự đụng chạm” của Thiên Chúa trên cuộc đời và sứ vụ của tôi.

Trước hết, 30 ngày thấm thoát trôi, mở đầu bằng thánh lễ tạ ơn với tâm tình tri ân cảm, kết thúc bằng thánh lễ Chúa Nhật với lời khẳng định anh em là muối cho đời, là ánh sáng cho trần gian. Lời đó như tiếp tục đánh dấu một bước ngoặt trong sứ vụ Chúa đã quan phòng trên tôi.

Tiếp đến, tôi như vẫn còn bỡ ngỡ và choáng ngợp với hồng ân Linh mục. Cảm giác ấy ngày một lấp đầy trong tôi, để rồi mỗi thánh lễ tôi hiệp dâng, đều ghi đậm ân tình Chúa. Lời Thánh Phaolô luôn vang vọng trong tôi “Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh” (1 Tx 5,18), vì ơn Chúa mãi chan chứa trên đời tôi.

Cuối cùng, “kho tàng ơn Chúa” lại chứa đựng trong bình sành (2 Cr 4,7) mỏng dòn, yếu đuối. Trung thành với ơn Chúa cho đến hôm nay, tôi cảm nghiệm sâu sắc câu lời Chúa “Ơn Ta đủ cho con, vì sức mạnh của Ta biểu lộ trong sự yếu đuối” (2 Cr 12,9) để khiêm tốn đón nhận tất cả những gì Chúa trao phó. Và tất cả là để loan báo Tin Mừng.

Lạy Chúa, xin thánh hóa con trong tình yêu Chúa. Amen!

Đánh giá bài viết

ĐỌC THÊM

Làm việc nhỏ bằng niềm đam mê lớn

Danette Matty from Youthministry.comHannah phỏng dịch Đây là câu thoại tôi rất thích trong phim ...

Đức Chúa Giêsu bị bắt

Tìm hiểu trình thuật Đức Chúa Giêsu bị bắt

Dưới đây là bài chú giải Tin Mưng của cha Nguyễn Thế Thuấn, trích trong phần ...

Hàn Mặc Tử và thi phẩm Ave Maria

Hàn Mặc Tử (1912-1940) là thi nhân đương đại nổi tiếng Việt Nam. Thơ của ...

Những nét chính về Giáo hội sơ khai thời các Tông đồ

Giáo hội trong chương trình của Thiên Chúa Từ ngữ Giáo Hội hay Hội Thánh, ...

kien vung truoc thu thach

Càng gặp thử thách, ta càng bám chặt vào Chúa

Tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên, trước những ngọn núi to lớn và nhìn thật vĩ đại đang đứng sừng sững trước mặt tôi.

giới trẻ tây ban nha

Hội thảo thường niên với người trẻ tại Tây Ban Nha

Hai ngày 18 – 19/9 vừa qua, tại Valladolid, Ủy ban Mục vụ Giới trẻ ...

Để lại bình luận